การประกันคุณภาพภายนอก (สมศ.)

ONESQA Logo.svg
 ข้อมูลในการตรวจเยี่ยมสถานศึกษา
 การประกันคุณภาพภายนอก
 การศึกษาปฐมวัยและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 
                 (พ.ศ. 2567 - 2571)
รหัสสถานศึกษา 1050130530 โรงเรียนบ้านแม่ยางห้า
ตําบลบ่อแก้ว อําเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2
สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ระดับการศึกษาที่เปิดสอน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

การศึกษาปฐมวัย
มาตรฐานที่ 1 ผลลัพธ์คุณภาพของเด็กปฐมวัย
----------------------------------
ตัวชี้วัดที่ ตัวชี้วัด เอกสาร
ร่องรอย
1.1  เด็กเจริญเติบโตสมวัยสุขภาพแข็งแรง และมี พัฒนาการ ด้านการเคลื่อนไหว  📥
1.2  เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา เรียนรู้ และ สร้างสรรค์ 📥
1.3  เด็กมีพัฒนาการด้านภาษาและการสื่อสาร 📥
1.4  เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ 📥
1.5  เด็กมีพัฒนาการด้านสังคมและคุณธรรม 📥

มาตรฐานที่ 2 การบริหารจัดการสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย
---------------------------------- 
ตัวชี้
วัดที่
ตัวชี้วัด เอกสาร
ร่องรอย
2.1  วิสัยทัศน์ พันธกิจและค่านิยมของสถานศึกษา 📥
2.2  กลยุทธ์และเป้าหมายของสถานศึกษา 📥
2.3  ผู้บริหารสถาน ศึกษามีภาวะผู้นําทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล 📥
2.4  การพัฒนาวิชาชีพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา 📥
2.5  การนิเทศครู และการประเมินการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ 📥
2.6  การใช้สื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างเพียงพอและปลอดภัย 📥
2.7 การจัดสภาพ แวดล้อมแหล่ง เรียนรู้ที่มีความมั่นคงและปลอดภัย 📥
2.8  สวัสดิการ สวัสดิภาพแนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ 📥
2.9  กระบวนการเฝ้าระวังการคัดกรองเบื้องต้นสําหรับเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ 📥
2.10  การสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก 📥

มาตรฐานที่ 3 การพัฒนาคุณภาพการจัดประสบการณ์เรียนรู้เด็กปฐมวัย
---------------------------------- 
ตัวชี้
วัดที่
ตัวชี้วัด เอกสาร
ร่องรอย
3.1  หลักสูตรและแผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้ 📥
3.2  การจัดกิจกรรมพัฒนาคุณลักษณะพึงประสงค์ที่เหมาะสมกับวัย 📥
3.3  ครูประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง 📥
 

การศึกษาขั้นพื้นฐาน
มาตรฐานที่ 1 ผลลัพธ์ของการเรียนรู้
----------------------------------
ตัวชี้
วัดที่
ตัวชี้วัด เอกสาร
ร่องรอย
1.1  ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา 📥
1.2  ผู้เรียนมีคุณลักษณะ ที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา 📥
1.3  ผู้เรียนสามารถนําตนเองในการเรียนรู้ 📥

มาตรฐานที่ 2 การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา
----------------------------------
ตัวชี้
วัดที่
ตัวชี้วัด เอกสาร
ร่องรอย
2.1  วิสัยทัศน์ พันธกิจและค่านิยมของสถานศึกษา 📥
2.2  นโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์และแผนงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ 📥
2.3  ผู้บริหารสถานศึกษา มีภาวะผู้นําทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล 📥
2.4  แผนงานและการดําเนินงานด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา 📥
2.5  กระบวนการนิเทศการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ 📥
2.6  การใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา 📥
2.7  การจัดสภาพแวดล้อม อาคาร สถานที่ ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ 📥
2.8  สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ 📥
2.9  ระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน 📥
2.10  การเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครององค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน 📥
 
มาตรฐานที่ 3 การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้
----------------------------------
ตัวชี้
วัดที่
ตัวชี้วัด เอกสาร
ร่องรอย
3.1  การออกแบบหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ 📥
3.2  การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ 📥
3.3  ครูวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง 📥